ĐT
0283 882 1819
GIỜ MỞ CỬA
Hỗ trợ Online 24/24

Hướng dẫn nâng cấp ổ cứng máy tính


Ổ cứng là phần không thể thiếu của máy tính. Khi bạn sử dụng máy tính dù để bàn hay xách tay mỗi máy tính đều có dung lượng bộ nhớ nhất định đáp ứng nhu cầu của người sử dụng thông thường khoảng 200G- 300G. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng có nhiều dữ liệu tài liệu thông tin cần lưu trữ… Với dung lượng hạn chế không thể đáp ứng được nhu cầu của bạn, hoặc ổ cứng sử dụng lâu, cũ kỹ hoạt động chậm chạp… Đó cũng là lúc bạn nghĩ đến việc nâng cấp ổ cứng cho máy tính.
Việc nâng cấp ổ cứng giúp người dùng lưu trữ được nhiều dữ liệu hơn, máy tính hoạt động trơn tru và ổn định hơn. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại ổ cứng, dung lượng, chất lượng khác nhau… Bạn không biết nên lựa chọn như thế nào? Hãy tham khảo bài viết sau của PCTech trước khi nâng cấp ổ cứng cho máy tính nhé.
 

Chọn Loại Ổ Cứng Phù Hợp Với Mục Đích Sử Dụng, Khả Năng Tài Chính

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại ổ cứng phổ biến là SSD và HDD, SSD ổ cứng thể rắn có tốc độ đọc/ghi dữ liệu tốt, khi hoạt động êm và mát hơn so với ổ HDD. Ổ cứng này thích hợp cho những người có yêu cầu công việc phải hoạt động nhiều và sử dụng thường xuyên, do ưu điểm vượt trội hơn so với HDD nên giá thành của SSD khá cao. Tuy nhiên, với nhu cầu công việc bình thường HDD vẫn là ổ cứng được nhiều người ưa dùng. Bạn chọn lại ổ cứng phù hợp với mục đích sử dụng của bạn.

Nâng Cấp Dung Lượng Ổ Cứng Hợp Lý Với Nhu Cầu Sử Dụng Và Tương Thích Với Các Phần Cứng, Các Vi Mạch Khác Trong Máy

Sẽ không có chuyện gì nếu bạn nâng cấp ổ cứng có dung lượng vừa phải khoảng 200G-2T máy tính vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên khi nâng cấp ổ cứng có dung lượng khoảng 3T trở lên sẽ có trở ngại lớn nếu máy không hỗ trợ ổ cứng 3T bạn phải sử dụng các thiết bị phụ trợ như mua một bo mạch chủ mới, hay bộ vi xử lý mới… hoặc cập nhật BIOS.

Ngoài ra việc nâng cấp dung lượng ổ cứng cần xem xét hệ điều hành có hỗ trợ không, có phù hợp với thiết kế của thùng máy không… Nếu bạn quyết định nâng cấp HDD thì xem máy tính của bạn hỗ trợ không? Xem máy tính của bạn hỗ trợ chuẩn nào SATA hay là IDE?

Trên đây, chúng tôi vừa chia sẻ với các bạn một số lưu ý khi nâng cấp ổ cứng cho máy tính, đọc xong bài này, bạn sẽ quyết định được nên chọn loại ổ cứng nào, hãng sản xuất nào, dung lượng như thế nào… để phù hợp với mục đích sử dụng của mình.

Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

ĐĂNG KÝ

HỘP THƯ CỦA CHÚNG TÔI

ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN TIN MỚI NHẤT